Cẩm nang du lịch

Cẩm nang du lịch

Gợi ý 5 khu nghỉ dưỡng nức tiếng Tây Bắc gần gũi với thiên nhiên nhất

Gợi ý 5 khu nghỉ dưỡng nức tiếng Tây Bắc gần gũi với thiên nhiên nhất

Ngày đăng: 13/08/2023 01:35 PM

Du lịch Tây Bắc – nơi núi non hùng vĩ, thửa ruộng bậc thang xanh ngát, sắc hoa thơ mộng, ngàn mây lơ lửng làm say lòng bước chân lữ khách. Muốn có những trải nghiệm đúng chất vùng cao, hãy tìm đến 5 khu nghỉ dưỡng nức tiếng Tây Bắc được gợi ý dưới đây để cảm nhận trọn vẹn sự gần gũi với thiên nhiên nhất! "Mở mắt thấy núi rừng" đấy là cụm từ mà bất kỳ du khách nào du lịch Tây Bắc lựa chọn Avana Retreat Resort (Mai Châu), Gem Valley Sapa hay Phơri's House Sapa (Lào Cai), Mộc Châu Arena Village và Bơ House Mộc Châu là điểm dừng chân sau một ngày thỏa thích tham quan, khá phá các điểm đến nổi tiếng ở đây.
Xem chi tiết

Hua Hin - Thiên đường nghỉ dưỡng với những triền đồi nho thơ mộng

Hua Hin - Thiên đường nghỉ dưỡng với những triền đồi nho thơ mộng

Ngày đăng: 13/08/2023 01:32 PM

Hua Hin không phải là nơi có biển đẹp để tắm, nhưng dạo ven biển hay thưởng thức các món ăn, nghỉ ngơi, đi chợ đêm và khám phá vườn nho thì vô cùng thú vị. Du lịch Thái Lan bạn nhớ ghé thăm Hua HIn nhé! Từ Bangkok, chị mất khoảng 3 giờ di chuyển tầm 200km để đến được với Hua Hin, bạn sẽ cảm nhận được một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hoàn toàn khác hẳn với sự nhộn nhịp, đông đúc ở Thủ đô. Trong hành trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, bạn có thời gian 1 ngày để khám phá nơi này, nhưng đang băn khoăn không biết làm gì ở Hua Hin, nên đi đâu, trải nghiệm gì thì đừng bỏ qua các gợi ý này nhé.
Xem chi tiết

Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Ayutthaya

Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Ayutthaya

Ngày đăng: 13/08/2023 01:30 PM

Nếu tìm một nơi linh thiêng và yên bình để lấy lại sự cân bằng của tâm hồn thì Ayutthaya là sự lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Thái Lan. Để thật sự đắm mình trong không khí trầm mặc thiêng liêng, chiêm ngưỡng hết những công trình kiến trúc độc đáo ở nơi đây, bạn phải mất khá nhiều ngày. Bởi ở Ayutthaya có khoảng 400 ngôi đền, chùa cùng những địa điểm du lịch Thái Lan hòa hợp với thiên nhiên đáng để chiêm ngưỡng. Vì thế hãy lưu lại những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Ayutthaya này để không bị bỏ lỡ quá nhiều bạn nhé!
Xem chi tiết

Hoa Lư - Tràng An, điểm dừng chân khám phá di tích lịch sử tuyệt vời ở phương Bắc

Hoa Lư - Tràng An, điểm dừng chân khám phá di tích lịch sử tuyệt vời ở phương Bắc

Ngày đăng: 13/08/2023 01:28 PM

Hoa Lư là một quần thể kiến trúc đặc sắc với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, được UNESCO công nhận là 1 trong 4 vùng lõi thuộc Quần thể Di sản Thế giới Tràng An và cũng được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần gìn giữ. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân khám phá di tích lịch sử tuyệt vời ở phương Bắc thu hút khách du lịch Ninh Bình ghé thăm quan. Cách phía Nam thủ đô Hà Nội khoảng 100km, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư bao gồm vùng bảo vệ đặc biệt, vùng đệm và các di tích động Thiên Tôn, chùa Bái Đính đều nằm trong hệ thống núi đá vôi ở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trực thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, giáp ranh giới với hai huyện là Gia Viễn và Hoa Lư. Thế nhưng khi nhắc đến Ninh Bình mọi người thường nghĩ đến vẻ đẹp thiên nhiên phong cảnh núi non hùng vĩ của danh thắng Tràng An hay sự nổi tiếng của ngôi chùa Bái Đính mà quên mất đi vẻ đẹp của địa điểm này - Cố đô Hoa Lư, nơi khởi đầu của nhà nước ta đặt làm Kinh đô.
Xem chi tiết

Nét quyến rũ của Hòn Rơm Phan Thiết

Nét quyến rũ của Hòn Rơm Phan Thiết

Ngày đăng: 13/08/2023 01:24 PM

Mùa hè là thời điểm thích hợp để đi du lịch biển và nạp “vitamin sea”. Đối với những tín đồ của biển nhưng không thích sự đông đúc, ồn ào của các bãi tắm nổi tiếng thì Hòn Rơm Phan Thiết chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn vì khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà không khí lại cực kỳ trong lành, mát mẻ và yên bình. Hòn Rơm, Phan Thiết - Mũi Né là điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị. Khu vực này không quá nhộn nhịp tấp nập như thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né, nhưng bù lại là sự hoang sơ và bình yên. Một chuyến du lịch đến Hòn Rơm sẽ cho bạn nhiều kỹ niệm khó quên.
Xem chi tiết

Khám phá du lịch Tây Bắc điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch hè

Khám phá du lịch Tây Bắc điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch hè

Ngày đăng: 13/08/2023 01:22 PM

Giữa những ngày hè nắng nóng ngột ngạt, bỗng thấy mình ở giữa miền núi non trùng điệp, vươn tay là chạm tới mây trời, bao nhiêu muộn phiền như cũng tan biến. Cũng vì thế, miền sơn cước phương Bắc luôn là điểm đến được ưu ái trong các chuyến du lịch hè. Cùng khám phá vẻ đẹp miền Tây Bắc với những điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch hè nhé. Du lịch Tây Bắc từ trước đến nay luôn thu hút khách du lịch gần xa bởi vẻ đẹp ngọt ngào đầy thơ mộng. Du lịch Tây Bắc đẹp mê hồn với cung đường tuyệt đẹp từ Hà Nội lên Sa Pa, lên Điện Biên rồi về Sơn La. Đến với Tây Bắc ngoài thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên, núi rừng nơi đây bạn còn được học hỏi nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của vùng Tây Bắc.
Xem chi tiết

Những địa điểm du lịch trong nước có mùa thu đẹp nao lòng

Những địa điểm du lịch trong nước có mùa thu đẹp nao lòng

Ngày đăng: 13/08/2023 01:17 PM

Mùa thu là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta thưởng thức những ngày lễ cuối năm, đồng thời tận hưởng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Hãy cùng khám phá 7 địa điểm du lịch trong nước có mùa thu đẹp nao lòng. Trải dài từ Bắc vào Nam, đâu đâu ở trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam cũng có cảnh đẹp đến nao lòng. Thu này, nếu bạn đang có ý định đưa cả nhà đi du lịch trong nước thì đừng bỏ qua những điểm đến này nhé!
Xem chi tiết

Food tour miền Tây - Gợi ý những món ăn dân dã đậm chất miệt vườn, sông nước Cửu Long

Food tour miền Tây - Gợi ý những món ăn dân dã đậm chất miệt vườn, sông nước Cửu Long

Ngày đăng: 13/08/2023 01:15 PM

Nghệ thuật thưởng thức ẩm thực cũng được xem là thú vui số 1 trong mỗi cuộc hành trình du lịch miền Tây sông nước, bởi nơi đây từ lâu đã có một nền ẩm thực truyền thống nức tiếng. Dưới đây là một số món ngon đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến "food tour" miền Tây. Những món ngon đặc sản miền Tây không chỉ là những trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn là cách thưởng thức và khám phá văn hóa đặc trưng của vùng đất sông nước.
Xem chi tiết

Du lịch tháng 9, 10, 11 chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi

Du lịch tháng 9, 10, 11 chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi

Ngày đăng: 13/08/2023 12:06 PM

Nhắc đến cảnh đẹp miền Tây là nhắc đến mùa nước nổi về mỗi độ tháng 9 - 11 (tức khoảng từ cuối tháng 7 - 10 âm lịch hằng năm). Vào mùa này, miền Tây khoác lên mình vẻ đẹp hữu tình, quyến rũ, làm mê đắm mọi tín đồ ưa xê dịch. Nước ở các vùng thượng nguồn tăng nhanh do các cơn bão và áp thấp nhiệt đới từ giữa mùa hè gây ra mưa nhiều, làm mực nước sông Mekong cũng tăng tăng lên nhanh chóng. Khi chảy về cuối nguồn, một phần lưu lượng nước đổ vô Biển Hồ Tonlé Sap ở Campuchia, phần nhiều theo hai nhánh sông Tiền và sông Hậu ồ ạt vượt qua biên giới đổ vào Việt Nam và chảy ra biển Đông theo nhiều cửa. Một diện tích khá lớn ở đầu nguồn sông Cửu Long có địa hình trũng thấp nên bị nước tràn bờ gậy ngập kênh rạch, ao hồ, ruộng đồng trong một thời gian dài. Lúc này những cánh đồng xanh khi xưa ở các tỉnh miền Tây đã trở nên mênh mông sóng nước. Đây dường như đã trở thành biểu tượng "nhận biết" mùa nước về của vùng đất này.
Xem chi tiết

Rực rỡ sắc thu về vùng rẻo cao Đông Tây Bắc

Rực rỡ sắc thu về vùng rẻo cao Đông Tây Bắc

Ngày đăng: 13/08/2023 12:02 PM

Nếu bạn yêu thích sự thay đổi của thiên nhiên, những cảnh quan hùng vĩ và màu sắc rực rỡ của mùa thu, thì hãy tìm về vùng rẻo cao Đông Tây Bắc. Đây là một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, nằm ở cực Bắc của đất nước. Bản sắc văn hóa độc đáo và cảnh quan núi hon hùng vĩ cũng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã thu hút hàng nghìn du khách đến đây mỗi năm, đặc biệt là vào mùa thu. Vùng rẻo cao Đông Tây Bắc cũng là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số với những phong tục, tập tục và nếp sống truyền thống độc đáo. Du khách du lịch mùa này có cơ hội khám phá những bản làng văn hóa, tham gia các lễ hội truyền thống và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.
Xem chi tiết